Hãy để TOÀN TÂM giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống. ve may bay di nhat ban

: (08) 383 11759 - 0946712468 Mr.Khang - : Mr. Khang 094 671 2468

Ngôn ngữ :


Cách giặt rèm màn cửa

Mọi người thường tập trung làm sạch các đồ nội thất bàn ghế sàn nhà..nhưng hầu hết thường bỏ qua việc vệ sinh giặt rèm cửa màn cửa. Mọi người thường nghĩ rằng việc giặt rèm màn cửa quá khó khăn và tốt hơn hết nên thuê dịch vụ giặt rèm màn cửa. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách giặt rèm màn cửa thì bạn có thể dễ dàng làm sạch rèm màn cửa một cách dễ dàng. Để giúp bạn, TOÀN TÂM chia sẽ một số gợi ý mà bạn có thể tự giặt rèm màn cửa tại nhà, chỉ cần bạn đầu tư ít thời gian và công sức.

Giặt rèm màn cửa

Các bước giặt rèm màn cửa tại nhà

Tháo rèm cẩn thận

Để làm sạch rèm đầu tiên bạn cần phải tháo rèm màn cửa từ các khung cửa. Khi thực hiện việc này bạn cần phải cẩn thẩn để không làm hỏng màn và khung màn. Nếu khung màn quá cao bạn cần thang hoặc ghế cao. Không nên kéo màn mạnh vì có thể làm rách màn và đổ khung màn. Yêu cầu sự giúp đỡ của các thành viên trong gia đình để thực hiện công việc này nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Kiểm tra tình trạng rèm của bạn

Đây là sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải khi tự giặt rèm màn cửa. Bạn phải hiểu rằng rèm màn cửa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng đồng thời bụi bẩn tích tụ rất nhiều. Những yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của rèm, làm rèm dễ bị mục nát, phai màu… Nếu vải rèm đã quá yếu bị hư hại mục nát nhiều thì thay rèm mới là một ý kiến tốt thay vì bạn cố gắng để làm sạch nó. Nếu rèm của bạn vẫn còn trong tình trạng tốt thì bạn có thể đi bước tiếp theo để làm sạch màn của bạn.

Tháo nhẫn ( khuy )từ rèm.

Sau khi tháo rèm khỏi khung, bạn cần tháo bỏ các vòng, nhẫn từ rèm màn cửa. Nếu bạn giặt rèm của bạn tronGiặt rèm màn cửag máy giặt mà vẫn còn nhẫn rèm sẽ làm hư hỏng máy giặt và rèm dễ bị xước hư hỏng và kết quả làm sạch không đồng đều. Vì vậy, việc loại bỏ nhẫn rèm trước khi giặt là điều vô cùng cần thiết. Đặt biệt cần kiểm tra lưu ý phần form màn thường được ép cứng, phần này nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng sẽ bị mục và tạo thành bột mịn ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe, gây hen suyễn, dị ứng, viêm mũi… Trong quá trình loại bỏ loại bột mịn này cần chú ý đeo khẩu trang cẩn thận, dùng máy hút bụi hút liên tục để tránh phát tán ra môi trường xung quanh.

Đọc hướng dẫn sử dụng

Phần hướng dẫn sử dụng và cách vệ sinh rèm màn cửa thường là một tấm thẻ nhỏ được đặt ở nơi kín đáo vì vậy có rất nhiều người bỏ qua điều này. Thẻ này sẽ cung cấp thông tin về chất liệu, cách giặt và những lưu ý cần thiết để tránh làm hư hỏng rèm. Có nhiều loại chất liệu rèm không thể giặt bằng nước, các loại rèm có lớp màng chống cháy hoặc rèm có nhiều chi tiết trang trí. Đối với trường hợp này cần gọi dịch vụ giặt rèm để được hỗ trợ.

Sử dụng đúng phương pháp giặt rèm màn

Để có thể tự giặt rèm màn cửa tại nhà, sử dụng đúng phương pháp giặt là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn có máy giặt lớn ( loại >20kg) xếp rèm cẩn thận vào máy bật ở chết độ giặt nhẹ và nhiều nước. Nếu bạn không có máy giặt loại lớn, bạn có thể sử dụng bồn tắm hoặc thau lớn pha xa phòng với nhiều nước sau đó giặt tay bình thường. 

Làm sạch nhẫn rèm

Nhẫn rèm cần được làm sạch riêng để không gây ảnh hưởng đến rèm đồng thời kết quả làm sạch tốt hơn. Lau sạch nhẫn rèm bằng xà phòng loãng để loại bỏ bụi đất, nếu bạn nhận thấy nhẫn rèm có quá nhiều bụi đất, bị ố hoặc rỉ sét bạn có thể bỏ chúng vào nồi đun sôi với giấm và sau đó lau sạch. Phương pháp đơn giản này sẽ không chỉ làm sạch các rỉ sét bụi từ màn của bạn mâ nó sẽ giúp nhẫn rèm mới và bóng hơn.Giặt rèm màn cửa

Lau sạch cửa, khung rèm

Trước khi treo rèm trở lại, điều bạn cần lưu ý là phải làm sạch khung rèm, khung cửa, và bức tường xung quanh. Những nơi này thường tích tụ rất nhiều bụi đất và là nơi ít được lau dọn nhất trong nhà. Để làm sạch khung rèm bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ hỗ trợ, khăn lau và chổi quét màn nhện… Làm sạch cẩn thận để tránh lây lan bụi đất sang khu vực khác. Nếu bạn không lau sạch khi treo rèm lên sẽ nhiễm bẩn sang rèm và công sức của bạn xem như vô ích.

Lắp ráp rèm màn cửa cẩn thận

Để treo rèm trên khung cần lắp các nhẫn rèm vào màn. Quá trình này có thể khá phức tạp vì vậy bạn cần cẩn thận để không làm hư hỏng rèm. Mặc dù bạn có thể treo màn khi còn ướt nhưng phải vô cùng cẩn thận vì khi lắp ráp rất dễ bị bám bẩn đồng thời rèm rất nặng rất sẽ làm đổ khung rèm, hoặc nước sẽ thấm xuống sàn nhà hoặc ảnh hưởng tới các khu vực khác.

Để tiết kiệm thời gian và công sức bạn có thể gọi dịch vụ giặt rèm màn cửa chuyên nghiệp giúp đỡ. Họ có đầy đủ nhân viên và dụng cụ cần thiết để làm sạch rèm màn cửa tốt nhất.

Để có thêm thông tin về các dịch vụ giặt thảm, dịch vụ giặt ghế sofa, dịch vụ giặt rèm màn cửa do TOÀN TÂM cung cấp bạn có thể truy cập vào website dichvugiatsofa.com  hoặc liên hệ đến các chi nhánh gần nhất của chúng tôi để có sự hỗ trợ tốt nhất
 
Hãy để TOÀN TÂM giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống
0946712468 Mr.Khang