Hãy để TOÀN TÂM giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống. ve may bay di nhat ban

: (08) 383 11759 - 0946712468 Mr.Khang - : Mr. Khang 094 671 2468

Ngôn ngữ :


Giặt nệm với 7 bước đơn giản

Nệm là một trong những vật dụng ít được quan tâm làm sạch nhất đối với hầu hết các hộ gia đình. Ngoài việc lật nó theo định kỳ, rất nhiều người thường không chú ý đến việc giặt nệm. Đây là một thực tế kinh hoàng khi hầu hết mọi người dành ra 1/3 cuộc đời của mình cho việc ngủ. Nệm là vật dụng được sử dụng thường xuyên nhất và chắc chắn rằng nệm tích lũy rất nhiều chất bẩn như mồ hôi, tế bào da chết, bụi, chất bẩn và một số trường hợp còn đang nuôi dưỡng các loại vi sinh vật như rệp, bọ ve, mạt bụi… Kết hợp với việc giặt ga trải giường thường xuyên và một lịch trình giặt nệm chuyên nghiệp là cách tuyệt với để loại bỏ tất cả các vấn đề trên và đem lại sự tươi mới sạch sẽ cho nệm.

Dịch vụ giặt nệm

Dưới đây là một số bước đơn giản giúp bạn cải thiện chăm sóc toàn diện cho nệm.

Hút bụi bề mặt nệm

Hút bụi là cách lý tưởng để bắt đầu vệ sinh nệm. Ngoài vết bẩn, nệm còn chứa rất nhiều chác chất bẩn thô khác như tế bào da chết, tóc, lông, bụi đất,… hút bụi rất hiệu quả để loại bỏ các chất bẩn trên bề mặt nệm. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý sử dụng các đầu hút phù hợp và có lịch trình hút bụi thường xuyên.

Loại bỏ vết bẩn trên nệm

Vết bẩn trên nệm chủ yếu từ cơ thể người như mồ hôi, nước tiểu, máu và các chất dịch cơ thể khác hoặc các vết bẩn như thức ăn nước uống ta vô tình làm đổ lên nệm. Sẽ tốt nhất nếu bạn xử lý các vết bẩn sớm nhất có thể bởi vì để thời gian quá lâu các vết bẩn sẽ thấm sâu và kết hợp với bụi bẩn tạo nên các vết ố rất khó khăn để loại bỏ.

Đối với vết bẩn mới:

Trước tiên, các vết bẩn lỏng cần được thấm sạch bới khăn sạch. Thấm đều từ ngoài vào trong để tránh lây lan ra khu vực khác.
Trộn hỗn hợp Baking soda với nước rất lý tưởng đối với các vết bẩn mới. Nếu phương pháp này không hiệu quả hãy thử hỗn hợp hydroperoxide ( Oxy già) và nước rửa chén.

Đối với vết bẩn cũ:

Khử mùi nệm
Đối với các vết bẩn cứng đầu tốt nhất nên sử dụng chất tẩy rửa enzyme*, các chất tẩy rửa này sẽ dễ dàng phá vỡ các câu trúc bên trong của hầu hết các vết bẩn.
(Các chất giặt rửa chứa enzym là ví dụ điển hình của những xu hướng công nghệ mới trên ngưỡng cửa thế kỷ 21- đó là sự kết hợp giữa ngành hóa học và sinh học, mà kết quả là những sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Hiện nay bột giặt chứa enzym đang được sử dụng phổ biến. Nhờ enzym nên bột giặt có tính năng giặt rửa cao hơn ở nhiệt độ thấp hơn và có thể bị phân hủy sinh học, do đó giúp tiết kiệm năng lượng và góp phần đáng kể giảm ô nhiễm môi trường)

Các vết nước uống có màu: cà phê, rượu vang, nước trái cây.

Nhiều người thích nhâm nhi bữa sáng của mình ngay trên giường hoặc nằm ngửa trên nệm với một tách cà phê hoặc rượu vang. Nếu điều không may xảy ra có thể gây nên các vết bẩn trên diện rộng. Nếu không được xử lý kịp thời sẽ rất khó khăn để loại bỏ.
Khi bạn vô tình làm đổ thức uống có màu trên nệm hãy thực hiện theo các bước sau đây:
Dùng khăn sạch thấm hết nước có thể, sau đó pha giấm với nước nhúng vào khăn lau đều cho đến khi vết bẩn được làm mờ. Sau đó dùng khăn ẩm lau đến khi vết bẩn được loại bỏ. Thổi khô nệm bằng quạt hoặc máy lạnh.
Cồn cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vết bẩn, tuy nhiên không nên áp dụng cho nệm có nguồn gốc từ cao su thiên nhiên.

Khử mùi nệm:

Theo thời gian nệm tích tũy rất nhiều chất bẩn từ cơ thể người tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn nấm mốc phát triển gây mùi khó chịu. Baking soda là một trong những chất khử mùi tự nhiên hiệu quả nhất. Trải đều baking soda lên nệm để qua đêm hoặc để khoảng 2 -3 tiếng sau đó hút sạch bằng máy hút bụi.
Sau đó phun khắp phòng với xịt khử mùi.

Loại bỏ mùi thuốc lá:

Mùi thuốc lá bám rất chặt trên các sợi vải, bạn có thể không cảm nhận được nhưng đối với những người khác mùi thuốc lá rất khó chịu gây mất thiện cảm. Để loại bỏ mùi thuốc lá ra khỏi nệm bạn cần làm các bước sau:
Thoa hydrogen peroxide ( Oxy già) khắp nệm.
Lau sạch bằng khăn ẩm
Rắc đều Baking soda lên nệm, để qua đêm.
Phun xịt khử mùi
Sử dụng dịch vụ giặt nệm chuyên sâu.

Loại bỏ nấm mốc

Với sự tích tụ của bụi bẩn chất dịch cơ thể và độ ẩm thì nấm mốc là điều không thể tránh khỏi. Để phòng và loại bỏ nấm mốc trên nệm bạn có thể làm như sau:
Nên giặt nệm và tháo ga trải giường hong phơi nắng mỗi tháng 1 lần ( đối với nệm cao su thiên nhiên chỉ nên hong khô bằng quạt không nên để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời)

Làm sạch hút bụi toàn bộ giường.

  1. Loại bỏ các nguyên nhân gây ẩm cho nệm.
  2. Nếu có nấm mốc xuất hiện bạn nên lau rửa thật sạch tất cả các khu vực gần nệm.
  3. Gọi dịch vụ giặt nệm để làm sạch chuyên sâu.
  4. Dùng máy quạt thổi khô nệm hoàn toàn trước khi sử dụng lại.
  5. Đối với các sự cố đổ nước lên nệm hoặc nệm ngập cần xử lý sớm nhất có thể để tránh nước thấm sâu vào bên trong nệm rất khó khăn và tốn rất nhiều thời gian để xử lý.
  6. Áp dụng chất khử trùng phù hợp với nệm để loại bỏ các mần mống nấm mốc trong nệm.

Nên tập thói quen giặt nệm thường xuyên để đảm bảo nệm của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ tươi mới nhằm giảm khả năng ẩn chứa các nguy cơ gây bệnh. Giặt nệm chuyên sâu ít nhất 6 tháng 1 lần để đảm bảo sức khỏe cho bạn và các thành viên trong gia đình bạn. Duy trì một phòng ngủ luôn sạch sẽ là bạn đang bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ giặt nệm tại Tp HCM và Hà Nội vui lòng truy cập website: www.dichvugiatsofa.com hoặc liên hệ hotline: 0946712468 Mr Khang

Lưu ý : Hiện nay có nhiều đơn vị mạo danh CTY TOÀN TÂM hoat động trong các lĩnh vực vệ sinh (giặt thảmgiặt ghế sofa…)và vận chuyển. Bạn nên lưu ý kiểm tra rỏ thông tin và yêu cầu xuất hoá đơn tài chính. Mọi ý kiến phản hồi về dịch vụ giặt ghế sofa và các dịch vụ khác bạn có thể liên hệ qua đường dây nóng 094.671.2468 Mr Khang.

(Quí khách hàng vui lòng giữ lại biên lai thu tiền dịch vụ để được giảm giá cho những lần giặt tiếp theo)

Hãy để TOÀN TÂM giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mr Khang 094.671.2468