Hãy để TOÀN TÂM giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống. ve may bay di nhat ban

: (08) 383 11759 - 0946712468 Mr.Khang - : Mr. Khang 094 671 2468

Ngôn ngữ :


Không giặt thảm nệm thường xuyên là nguyên nhân chính gây Hen suyễn?

 Thành phố Hồ Chí Minh có tỷ lệ trẻ em mắc hen suyễn là 29.1% và tăng dần đều theo các năm. Trong khi đó Việt Nam là nước có tỷ lệ trẻ em mắc hen suyễn cao thứ 5 so với thế giới. Triệu chứng thường gặp của bệnh hen suyễn là khó thở, thở khò khè, ho liên tục và đặc biệt vào ban đêm. Bệnh để lại rất nhiều biến chứng cho trẻ như biến dạng lồng ngực, suy dinh dưỡng, suy hô hấp, suy tim, thậm chí nếu lên cơn hen suyễn nặng có thể dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Giặt thảm nệm thường xuyên để ngăn ngừa dị ứng

Nguyên nhân gây hen suyễn ở trẻ em

Trái với nhiều quan điểm sai lầm rằng bụi không phải là chất gây dị ứng. Bụi là chất gây ô nhiễm không khí trong nhà có thể gây kích ứng đường hô hấp. Thủ phạm thực sự chứa các chất dị ứng chủ yếu được tìm thấy trong gối, nệm, thảm, ghế sofa, chăn, rèm. Báo cáo y khoa đã chỉ ra rằng mạt nhà là nguyên nhân phổ biến gây dị ứng cho trẻ em. Các nghiên cứu gần đây của các chuyên gia y tế Bệnh Viện Nhi Đồng I đã phát hiện rằng trẻ em có cơ địa nhạy cảm hoặc bị hen bẩm sinh rất nhạy cảm với bụi, việc tiếp xúc thường xuyên với bụi sẽ có nguy cơ cao bị thở khò khè dai dẳng tiếp tục cho tới lúc trưởng thành.
Thật không may, hen suyễn là một bệnh nan y. Nhưng nếu điều trị dự phòng đúng cách, hạn chế tiếp xúc với chất dị ứng, bụi và chất ô nhiễm thì khoảng 50% trẻ em sẽ thoát khỏi khi đến tuổi dậy thì. Trẻ em bị hen suyễn được khuyến khích nên hoạt động ngoài trời thay vì ở trong nhà. Họat động giúp thể chất tăng cường, hệ thống hô hấp được cải thiện.

Mạt bụi nhà là chất dị ứng phổ biến nhất gây hen suyễn ở trẻ em.

Mạt bụi thường sống chủ yếu trong bụi nhà và những nới như nhà bếp, phòng ngủ đặc biệt là giường ngủ, chăn, màn, chiếu gối, nệm, thảm len, rèm, ghế và thú nhồi bông. Một chiếc nệm có thể chứa đến 2 triệu con rệp nhà. Có thể 2.000 đến 10.000 con mạt trong 1 gam bụi. Nhà sạch vẫn có mạt nhưng mạt sinh sôi phát triển nhiều ở những nơi thiếu vệ sinh hoặc mền, gối, nệm, thảm không được vệ sinh thường xuyên.Mạt bụi nguyên nhân chính gây hen suyễn ở trẻ emMạt bụi sinh sôi phát triển rất nhanh ở khí hậu nhiệt đới ẩm như ở Việt Nạm. Một con mạt thải ra hơn 20 cục phân mỗi ngày, chất thải của mạt là những hạt bụi nhỏ li ti bay lơ lửng trong không khí nên mọi người dễ dàng hít vào phổi.
Lớp da chết của người, nấm mốc, mảnh vụi thức ăn, gầu, tóc lông là thức ăn của mạt, với 0.25 gram da có thể nuôi hàng triệu con mạt trong vòng 3 tháng.
Mạt không gây dị ứng hô hấp trực tiếp nhưng phân của chúng chính là chất gây dị ứng, gây kích ứng mạnh cho đường hô hấp, là tác nhân gây cơn hen suyễn.  Với mức độ 2mg mạt/g bụi có thể làm cho một người binhg thường bị dị ứng và 10mg mạt/g bụi có thể gây ra một con hen.
Không chỉ gây hen suyễn mạt nhà còn mang vi- rút và truyền từ người này sang người khác, một số trường hợp sốt do vi rút được xác định do loài mạt gây ra. Ngoài ra mạt còn gây viêm da dị ứng, gây ngứa ngáy khó chịu, gây mất ngủ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe.

Giặt thảm nệm thường xuyên để ngăn ngừa Hen suyễn

Do thói quen không giặt nệm, thảm, ghế sofa thường xuyên của người Việt Nam mà mạt bụi có cơ hội phát triển mạnh. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần thay ga trải giường hoặc chỉ hút bụi 2 lần trong tuần là có thể đảm bảo thảm nệm ghế sofa đã sạch an toàn. Ít người biết rằng khi đã thấy vết bẩn hiện rõ trên bê mặt thảm nệm thì tình trang đã rất nghiêm trọng có tời 70% chất bẩn, vi sinh vật… tồn tại trong thảm nệm ghế sofa chăn… mà chúng ta không thể nhìn thấy được. Điều này có nghĩa rằng bạn đang nuôi dưỡng hàng triệu con mạt trong nhà mà không hề hay biết cho tới khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng ngứa ngày, khó thở không thể chịu được nữa chúng ta mới tìm cách giải quyết. .
Theo các chuyên gia thuộc Viện công nghệ sinh hoc, có thể phòng chống mạt và phòng ngừa bệnh hen suyễn bằng cách vệ sinh nhà ở và môi trường làm việc thường xuyên, cải thiện môi trường sống làm giảm bớt bụi. Ở độ ẩm dưới 40% mạt bụi sẽ không thể sinh sản và phát triển vì vậy phòng ngủ nên có điều hòa và có máy chống ẩm.
Thay giặt ga, gối chăn, nệm, thảm, sofa thường xuyên để loại bỏ thức ăn của mạt tích tụ trên đó. Phơi nệm, chăn,… ra nắng khoảng 2 lần trong tháng ánh nắng chứa tia cực tím sẽ tiêu diệt mạt. Tại các góc nhà thảm cần vệ sinh sạch sẽ. Thuê dịch vụ giặt nệm, dịch vụ giặt thảm, giặt ghế sofa 3 tháng 1 lần để có thể làm sạch sâu thảm, nệm, sofa, loại bỏ bụi đất và da chất tích tụ trong thảm nệm… mà bằng cách giặt thông thường ta không thể loại bỏ được.

Để có thêm thông tin về các dịch vụ giặt thảmdịch vụ giặt ghế sofa do TOÀN TÂM cung cấp bạn có thể truy cập vào website dichvugiatsofa.com  hoặc liên hệ đến các chi nhánh gần nhất của chúng tôi để có sự hỗ trợ tốt nhất
 

Hãy để TOÀN TÂM giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống

0946712468 Mr.Khang